7.24.2013

Love Pt.2

At eto na nga...

Mula noong lumalim at nagka confirman na nga na kami, madami nang nabago. Sa simula ng Real relationship, I mean real kasi nga confirm na, may mga bagay na na hinihingi, may mga demands na ang bawat isa. Kasabay na kasabay ang pagbabago niya towards me. Like, nasanay ako na kami ang lagi magkausap whenever andun ako sa tambayan namin, kaswal lang, kwentuhang parang tropa lang. Kasi I myself naman ayoko din naman ng magjowang peg na halos magtukaan, gusto ko kaswal lang. Madaming aalma, pero tago pa din. Meron talagang hindi pwedeng malaman. Meron talagang bawal. Meron talagang hiya. Wala tayo magagawa. Eh ganun eh.

Pero sabi nga ni Pink, "and I'm your willing victim"

Nabaliw ako. First time I was asked of something, na rattle ako. What if hindi ko maibigay? Hindi na ba kami? Eh mahal ko siya di ba? (Mahal na agad?) Magagalit ba siya? Di na ba niya ako papansinin? Ilang beses kami gumimik with some friends, wala siyang ibang binanggit kundi ang favor na hinihingi niya. Napapanaginipan ko pa nga eh diba nga? Dilemma!!!

Go lang! Avail lang! Achieve lang!

That night, nakita ko happy siya. Pero that night, na disappoint na ako agad. Bakit? Simple lang... Di nya ako nilapitan.!!! Kaloka! Usually kapag oras ng tambay, kami ang magkasama. Hindi ko alam kung anyare???

Nagka malisya? No!
Lumaki na ulo? Ewan ko?
Na overwhelm? Baka?

First time nagtext ako sa kanya ng masasakit na salita. Sumobra din ako, siguro nga naghanap din ako ng kapalit. Pero hindi din.

Days passed, I was still hoping for a good relationship with him. Pero lalong naging worse. Nabawasan ang time. Nawawala na siya. Ako naman itong hanap ng hanap. Nadiyan lang siya, pero bakit parang wala?

Naging malimit ang aura ko with my friends. Sabi niya, nahihiya siya kaya hindi siya lumalapit.
Hmmmp! Tse! Kilala din naman siya nung mga un eh! Pwede namang kumalma ka lang. Bakit biglang nagbago. Tumatanggi ka na? Sa inuman, ayaw mo na ng ganito ng ganoon!

To be continued...
Sent from my BlackBerry® wireless handheld

Walang komento: